Saturday, April 27, 2024

Articles

Career

เป็นคนระดับไหน… รายได้ก็อยู่ระดับนั้น

หลายท่านที่เคยมีประสบการณ์ในการวางแผนการเงินเพื่อสร้างความมั่นคงมั่งคั่งให้กับตนเองและครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการศึกษาดีๆ ให้บุตร การวางแผนเกษียณอายุ ไปจนถึงการวางแผนสร้างทรัพย์สินที่จ่าย Passive Income เพื่อให้อิสรภาพทางการเงินกับตนเองในอนาคต ...

Top 10 ทักษะสำคัญที่มีผู้สนใจเรียนรู้จาก Coursera ในปี 2015

ลองมาวิเคราะห์กันครับ ว่าทักษะไหนบ้างที่มีผู้สนใจเรียนรู้ด้วยตนเองมากที่สุด เสร็จแล้วลองย้อนกลับมามองตัวเอง ว่าเราพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นนี้แล้วรึยัง ?

โอกาสเรียนรู้ของ “เด็กหลังห้องสัมมนา”

งานหลักของผมคือการบรรยายให้ความรู้ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน/การลงทุน/การพัฒนาตัวเอง ตอนเด็กผมเป็นคนเงียบๆ ขี้อาย ตอนเรียนผมกลัวการพูดหน้าห้อง ยังไม่ต้องถึงขั้นจับไมค์หรอก... แค่พูดปากเปล่าถือโพย... โพยยังสั่น! ขนาดเป็นพิธีกรยังประกาศ...

Finance

แผนเกษียณ เป็นไปได้ไหม ถ้าลงทุนกองทุนหุ้นไทยล้วนๆ ?

ตอบแบบสั้นๆ คือ “เป็นไปได้” แต่ยังมี “เงื่อนไข” ยาวๆ ที่ต้องทำความเข้าใจให้ดี หากรักจะลงทุนเพื่อเตรียมทุนเกษียณ โดยใช้กองทุนหุ้นไทยล้วนๆ ซึ่งได้แก่ 1. อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่ต้องได้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเกษียณ ต้องอยู่ในระดับที่กองทุนหุ้นไทยทำได้ การ...

จัดพอร์ตสร้างกระแสเงินสด (Income Portfolio) ตอนที่ 3 : วิธี Total Return Approach

สำหรับบทความใน Series จัดพอร์ตสร้างกระแสเงินสด ก็ได้ดำเนินมาถึงตอนสุดท้ายแล้วนะครับ ไม่รู้ว่ามึนๆ กันบ้างรึเปล่า เพราะบทความชุดนี้ถือเป็นบทความกึ่งๆ How-To ที่ลงรายละเอียดพอสมควร โดยเฉพาะในประเด็นการออกแบบพอร์ต ซึ่งมีการคำนวณและการคาดการณ์มาเกี่ยวข้อ...

จัดพอร์ตสร้างกระแสเงินสด (Income Portfolio) ตอนที่ 2 : วิธี Yield Approach

จากแนวคิดและหลักการจัดพอร์ตสร้างกระแสเงินสดใน ตอนที่แล้ว ท่านผู้อ่านน่าจะพอเห็นภาพแล้วนะครับว่าพอร์ต Income ที่ดีนั้นควรจะมีลักษณะอันพึงประสงค์อะไรบ้าง จะเห็นว่ามันไม่ใช่แค่การเอาเงินไปวางในตราสารสักอย่างที่ให้ Yield สูงๆ แล้วก็ไม่ต้องทำอะไร รอรับปัน...

Lifestyle

video

จัดลำดับงานสำคัญรายวันด้วย Momentum Extension บน Chrome

ใครที่ชอบลืมว่าวันนี้ต้องทำอะไร มัวแต่เพลินเล่นเว็บ ดูนั่นดูนี่ รู้ตัวอีกทีก็ลืมทำไปแล้ว ลองใช้ Momentum Extension ช่วยดูครับ ผมลองแล้ว ได้ผลดี แถมยังมีภาพสวยๆ ให้ดูสบายตา เป็นโปรแกรมง่ายๆ ที่ใช้แล้วชีวิตง่าย ได้วินัยครับ 🙂

ท่ามกลางความสำเร็จ Jack Ma เสียใจอะไรกับชีวิตที่ผ่านมา

สามารถดูวิดีโอบทสัมภาษณ์ช่วงที่กล่าวถึงในบทความได้ ที่นี่ ผมมีโอกาสได้ดู Clip นี้ของ Jack Ma ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Alibaba.com ซึ่งให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ช่อง KBS ของประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือน พ.ค. 2015 ที่ผ่านมานี้ ตอนแรกก็ฟังไปเพลินๆ ครับ เพราะ ...

ความรู้สึกและประสบการณ์จากการทำ A-Academy ใน 1 ปีที่ผ่านมา

ครบรอบ 1 ปี ของ A-Academy จริงๆ ก็ไม่ใช่ 1 ปีเป๊ะๆ หรอกครับ แต่ก็เป็นเวลาโดยประมาณ ที่ผมทำ Website, Facebook Page และ YouTube Channel ไปพร้อมๆ กันแบบ Full-time คือแบบที่ตัวเองไม่มีงานประจำ และไม่มีรายได้ประจำด้วย ระหว่างนั้นก็หารายได้เสริมก๊อกแก๊กไป...
HTML Snippets Powered By : XYZScripts.com